ทองอุไร ไม้ประดับมงคล ช่วยเสริมโชคลาภ เสริมบารมี หนุนดวงชะตาตามความเชื่อโบราณ

ทองอุไรเป็นไม้ประดับที่มีดอกสีเหลืองสวยงามออกดอกได้เกือบตลอดปี

ทองอุไร


สองเดือนก่อนผมได้ซื้อมาปลูก 2 ต้น ตอนนี้ก็กำลังออกดอกสวยงามเลยครับ เป็นทั้งไม้ประดับที่สวยงามและเป็นทั้งไม้มงคล ซึ่งคนโบราณเชื่อว่าการปลูกต้นทองอุไรไว้ในบริเวณบ้านจะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้ปลูกได้ ช่วยส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรือง มีเงินมีทองร่ำรวยมั่งคั่งประมาณนี้นะครับ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลนะ และคนโบราณยังได้บอกเอาไว้ว่าการที่จะปลูกทองอุไรให้ช่วยเสริมดวงชะตาจริงๆ จะต้องให้ผู้นำครอบครัวเป็นคนปลูกและต้องปลูกไว้ทางทิศเหนือของตัวบ้าน นอกจากจะเป็นไม้ประดับที่สวยงาม และเป็นไม้มงคลแล้ว ยังเป็นสมุนไพรที่มากด้วยสรรพคุณ อาทิเช่น ใช้เป็นยาแก้หวัด ช่วยลดไข้ แก้ปัญหาโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร ช่วยลดน้ำตาลในเลือด และยังมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ แถมยังช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียได้อีกด้วย อันนี้คือสรรพคุณโดยรวมของไม้ประดับที่เราอาจจะเคยเห็นตามข้างทาง ตามเกาะกลางถนนสาธารณะทั่วไป มีดอกสีเหลืองสวยงามเป็นทั้งไม้ประดับ ไม้มงคล และสมุนไพรที่ดีต่อสุขภาพ แต่ถึงอย่างไรก็ตามในเรื่องของการใช้สมุนไพรชนิดนี้ก็ต้องศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ ส่วนเรื่องความเชื่อ และความเป็นมงคลเสริมดวงชะตาตามที่ผมอธิบายให้ฟังข้างต้นนี้ ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยส่วนตัวผมมองว่า หากเราทำอะไรแล้วเราสบายใจ เรามีความสุขกับสิ่งที่ทำ เห็นแล้วสบายใจ ดูแล้วสบายตา ผมว่านี่คือความสุขและมงคลชีวิตที่ดีที่สุดครับ.